Thứ Tư, 5 tháng 8, 2020

Tư thế yoga cho dân văn phòng (P2)

Tư thế yoga cho dân văn phòng

Tư thế rắn hổ mang bành

Tư thế này gập lưng làm giãn cột sống, khai mở ngực và phản tác việc ngồi cong người suốt ngày.

 

Tư thế yoga cho dân văn phòng 5

 

Nằm dài trên sàn, nhẹ đặt bàn tay lên đất trước mặt bạn và gấp khuỷu tay vào ngực. Đẩy bàn tay lên, nhấc nhẹ để gấp lưng và kéo vai chúc xuống. Ngước lên và gắng không căng mặt hay hàm.

Tư thế nửa chim câu

Mông có thể căng do ngồi nhiều giờ. Để tăng tính mềm dẻo và mức cử động của hông và khai mở ngực và vai, hãy thử tư thế nửa chim câu. Bắt đầu bằng bàn tay và đầu gối ở vị trí đầu bàn, trượt đầu gối phải lên trước và để cẳng phía sau, như hình vẽ, thử gập cẳng chân trước với góc 900. Ngồi thẳng, và khi thở ra, ngực ưỡn về trước và đưa cánh tay ra trước mặt bạn để cảm nhận duỗi sâu.

 

Tư thế yoga cho dân văn phòng 6

 

Tư thế nửa chim câu là rất tốt cho khai mở hông.

Tư thế trẻ nhỏ hạnh phúc


Tư thế yoga cho dân văn phòng 7

 

Tư thế trẻ hạnh phúc tạo thư giãn tuyệt hảo cho khớp hông vốn có thể cứng do nhiều quá nhiều. Nằm sấp lưng, kéo đầu gối về ngực và chộp đầu gối vào trong, kéo xuống sao đầu gối vươn ra hai bên thân bạn. Nếu vươn quá căng, chộp sau đùi bạn. Gắng đưa hông xuống sàn. Thở sâu và lắc nhẹ bên này bên kia, trở lại trạng thái tĩnh ở trung tâm trong 30 giây.

Tư thế trẻ em

Tư thế này êm dịu có thể giúp tâm thức thoải mái trong khi cũng nhẹ nhàng khai mở lưng, hông và vai.

 

Tư thế yoga cho dân văn phòng 8

 

Ngồi với cẳng chân gấp lại phía dưới bạn, ngón cái chạm và đầu gối choãi ra hai phía. Ủ ngực giữa hai đùi, đưa trán xuống sàn và vươn hai cánh tay ra trước mặt bạn hay buông xuống hai bên. Thở sâu và nghỉ ở tư thế càng lâu như mong muốn.

Thở kiểu sitali

Thở trầm lắng này là liều giải độc hoàn hảo cho ngày dài căng thẳng. Nó xả căng thẳng trong cơ thể và tâm trí, và giúp ta loại stress và bực tức, đưa ta về trạng thái cân bằng và trong sáng hơn.

 

Tư thế yoga cho dân văn phòng 9

 

Để thực hiện bài tập pranayama làm tươi mát này,ngồi trên ghế hay sàn trong vị thế cẳng chân bắt chéo thoải mái, mắt nhắm. Thò thụt lưỡi và liếm hai mép (nếu khó đưa lưỡi, gắng tạo nhẹ chữ “O” bằng mồm). Hít vào qua mồm, để không khí qua lưỡi, cảm nhận thở mát, và rồi thở ra đằng mũi.

Tiếp tục thở nhịp nhàng dài trong 3 phút. Bạn cảm thấy hoàn toàn thư giãn.

ANH CHI


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons