Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

"Chào mặt trời" mỗi ngày, tạm biệt bác sĩ

Huấn luyện bệnh nhân thực hành các kỹ thuật thư giãn sâu như yoga và thiền định, nhằm giảm bớt căng thẳng và lo lắng, có thể giúp họ ít phải gặp bác sĩ hơn.

Phân tích dữ liệu của 4.400 bệnh nhân tập "phản ứng thư giãn" tại Trung tâm y học thân-tâm Bệnh viện đa khoa Massachusetts ở Boston (Mỹ), cho thấy những người này giảm bình quân 43% việc sử dụng các dịch vụ y tế so với trước kia.
Trong khi đó, tình hình sử dụng dịch vụ y tế hầu như không thay đổi đối với nhóm bệnh nhân tương tự bao gồm 13.000 người đối chứng không được thực hành "phản ứng thư giãn".
Ảnh minh họa
Trong mấy thập kỷ gần đây, có nhiều bằng chứng liên kết việc tập thiền và yoga với những biến đổi sinh lý có lợi trong cơ thể, từ chức năng tim mạch tốt hơn cho đến giảm viêm nhiễm, như được trình bày trong báo cáo PLOS ONE do TS James Stahl, Giám đốc Viện Kiểm định công nghệ tại Massachusetts chủ trì.
TS Stahl giải thích rằng, thiền và yoga có tác dụng làm chậm hơi thở và thư giãn cơ bắp, giúp làm giảm những tác hại của căng thẳng mãn tính, thúc đẩy tình trạng sức khỏe của người tập.
Chẳng hạn, động tác Chào mặt trời của yoga bao gồm một loạt tư thế thực hiện tuần tự liên tục, được thiết kế để tập trung vào hơi thở và cải thiện sức mạnh cũng như sự mềm dẻo của cơ bắp.
Kỹ thuật thư giãn như vậy có thể là một liều thuốc giải độc đối với phản ứng "chiến đấu", một cơ chế sinh tồn được kích hoạt khi con người cảm thấy bị đe dọa, khiến hormon căng thẳng tăng cao làm cho cơ bắp căng thẳng và tim đập nhanh.
Để phục vụ công trình này, các nhà nghiên cứu khảo sát những ghi chép hóa đơn của các bệnh nhân được điều trị theo chương trình Partners HealthCare, một hệ thống y tế bao trùm khu vực Massachusetts và một số cơ sở y tế trong khu vực Boston.
Tất cả các bệnh nhân trong nhóm điều trị đã trải qua chương trình hồi phục đáp ứng thư giãn (3RP) tại Viện Benson-Henry ở Massachusetts. Một năm sau khi được điều trị bằng tập yoga, số lần điều trị bệnh của những người này giảm 42%, xét nghiệm giảm 44% và các thủ thuật y tế phải tiến hành giảm 21% so với năm trước khi luyện tập. Số lần cấp cứu cũng giảm xuống 1,7 lần, so với 3,7 lần trước đó.
Các tác giả thừa nhận, một hạn chế của nghiên cứu này là nó chỉ tập trung vào việc ứng dụng, chứ không phải vào chi phí khám chữa bệnh hay kết quả của phản ứng thư giãn trong việc giảm tỷ lệ tử vong. Tuy nhiên, một thực tế không phải tranh cãi là điều trị thân - tâm theo hướng yoga và thiền có thể làm giảm chi phí y tế một cách đáng kể.


NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
Gọi cho chúng tôi 0902233317

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons