Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Bài tập giữ dáng ngay tại bàn làm việc

Bài tập khởi động
Bài tập này được trung tâm Fussion Bodyworks cung cấp dành riêng cho giới văn phòng, đặc biệt là nữ bởi khả năng đánh tan vùng mỡ bụng hiệu quả.
Động tác 1: Ngồi xoay người tại chỗ
Hãy ngồi thẳng lưng, mắt nhìn thẳng và tay chống hông. Cố định mông và xoay người sang bên trái 10 lần, bên phải 10 lần. Mỗi lẫn xoay, điều bạn cần làm là cố gắng quay người về phía sau, càng nhiều càng tốt.
Động tác 2: Cúi người
Ngồi thẳng như động tác 1, 2 tay để thoải mái trên lên đùi. Nhẹ nhàng cúi người, gập bụng, mặt hướng về đùi, hai cánh tay vẫn kê lên đùi và với lấy hai bàn chân phía dưới. Giữ nguyên tư thế trong vòng 30s sau đó về lại tư thế ban đầu. Phân bố đều sao cho, động tác này bạn có thể thực hiện 10 đến 15 lần/ ngày
Động tác 3: Xoa bụng
Tư thế ngồi thẳng như 2 động tác trên, hai bàn tay đặt ngang bụng, đầu hai ngón tay giữa chạm nhau. Bắt đầu di chuyển hai bàn tay sang phải, rồi sang trái. Bài tập này phải thực hiện liên tục trong khoảng 3 phút.
Bài tập Body Weight Squat
Bài tập này có khả năng kiểm soát cân nặng rất tốt, tuy động tác đơn giản song người tập cần chú ý một số kỹ năng kiểm soát hơi thở.
Tư thế chuẩn bị: Đứng thẳng, lưng cong tự nhiên, 2 chân giang rộng bằng vai, hai tay đưa ra phía trước, song song với mặt đất.
Từ từ hạ thấp phần dưới cơ thể bằng cách hạ đầu gối và đẩy hông ra sau, sau đó trả lại tư thế chuẩn bị một cách chậm dãi.
Chú ý:
Luôn thả lỏng cơ lưng, mắt nhìn thẳng, đầu ngẩng bình thường, không cúi thấp cũng không ngẩng lên cao.
Hai đầu gối giữ khoảng cách bằng với hai mũi chân và không được để đầu gối vượt quá mũi chân khi hạ thấp người.
Khi hạ người, phải hít vào thật sâu bằng mũi. Nín hơi trong quá trình trở lại tư thế ban đầu, và thở mạnh ra bằng miệng ngay khi trở về tư thế chuẩn bị.
Bài tập Wall squat
Chỉ cần có một khoảng tường trống, ngay lập tức bạn có thể triển khai được bài tập này.
Đứng thẳng song song với tường. Giữ lưng thẳng đứng, sau đó hít vào thật sâu, đông thời từ từ hạ mông sao cho đùi và tường tạo thành một góc vuông, lưng áp sát vào tường. Giữ tư thế này cố định trong khoảng từ 30-60 giây. Trong quá trình giữ, bạn thả lỏng cơ lưng và hít thở bình thường.
Bài tập Nằm sấp nâng chân
Bài tập này khá đơn giản nhưng cực tốt cho gân kheo, đùi sau và cơ bụng của bạn.
Đầu tiên bạn nằm sấp xuống sàn, áp toàn bộ phần từ bàn tay đến khuỷu tay xuống sàn để làm điểm tựa. Đối với chân, sử dụng mũi chân làm điểm tiếp xúc với sàn. Sau đó, nâng một chân lên khỏi mặt đất, giữ tư thế đó khoảng từ 10-15 giây. Tiếp tục thực hiện như vậy từ 10-12 lần cho cả hai chân.
Bài tập Chống đẩy ngược
Đứng quay lưng lại với bàn hoặc ghế tại văn phòng (chú ý, bàn và ghế phải được cố định) sau đó đặt hai tay lên bàn để chống giữ thân người. Sử dụng mặt phẳng thấp hoặc kê chân lên để sao cho thân người và chân gần như vuông góc với nhau.
Tiếp đó, từ từ hạ tay thấp xuống để cơ thể thấp tối đa có thể, tuy nhiên, không được để mông chạm đất. Giữ nguyên tư thế đó khoảng 2-3 giây và dùng tay đẩy về vị trí ban đầu. Bài tập này nên được thực hiện liên tục khoảng 15-20 lần mỗi ngày.



 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons