Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

Tập thể dục giúp cải thiện sức khỏe tinh thần

Điều này có được là nhờ một số hoạt động thể chất, có thể tạo nên sự khác biệt rất lớn đến sức khỏe tinh thần của một người.
Sức khỏe tinh thần cũng quan trọng như thể dục thể chất. Tổ chức Y tế Thế giới ước tính, trên toàn thế giới, 154 triệu người bị mắc chứng trầm cảm và các chứng bệnh về tâm thần. Tập thể dục từ lâu đã được coi là cách tự nhiên mang lại hiệu quả cao trong việc cải thiện thể chất con người. Nhưng bên cạnh đó, sức khỏe tinh thần cũng được cải thiện rất nhiều nhờ việc tập thể dục hàng ngày.
Nhiều nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng đã chỉ ra rằng vận động và đi bộ nhiều hơn mang đến những lợi ích cụ thể bao gồm: Cải thiện tâm trạng, giảm các triệu chứng căng thẳng, sự giận dữ và trầm cảm, giảm lo âu và giảm suy giảm nhận thức.
Mang lại sự hứng khởi
Sự hứng khởi là cảm nhận của nhiều người, một phần là do sự giải phóng endorphins khi cơ thể của bạn đang hoạt động. Những hormone endorphins này mang lại cho chúng ta một cảm giác hạnh phúc và thỏa mãn, giúp cải thiện tâm trạng con người.
Tập thể dục tác động tới sức khỏe tinh thần như thế nào? Tập thể dục tác động tới sức khỏe tinh thần như thế nào?
Trong khi sự hứng khởi từng được cho là nhờ tác động của chạy bộ, những nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, đi bộ cũng mang lại cảm giác tương tự. Một số người cho rằng, sự hứng khởi sẽ tăng khi đi bộ 60 phút hoặc nhiều hơn.
Bên cạnh việc sản xuất các "hormone hạnh phúc", duy trì tập thể dục cũng có lợi ích lâu dài cho sức khỏe tinh thần.Nói chung, tập thể dục thường xuyên làm giảm nguy cơ của bệnh tim, bệnh tiểu đường loại II và một số bệnh ung thư. Vì vậy, xét về mặt sinh lý, cơ thể những người hay tập thể dục sẽ có chức năng hoạt động tốt hơn những người ít vận động.
Làm tăng lượng bạch cầu trung tính và amin đơn chức
Tập thể dục dẫn đến sự gia tăng bạch cầu trung tính và amin đơn chức. Bạch cầu trung tính là những tế bào máu trắng hỗ trợ hệ miễn dịch và Amin đơn chức là chất dẫn truyền thần kinh. Cả hai đều có tác dụng làm giảm triệu chứng trầm cảm và các chứng bệnh về tâm thần. Bạn nên áp dụng tập thể dục hay một hoạt động thể chất như liều thuốc đối với sức khỏe tinh thần.
Một nghiên cứu tại Anh đã chỉ ra rằng, việc đi bộ 12.500 bước trở lên mỗi ngày trong khoảng 100 ngày,được đo lường bằng cách sử dụng một máy đo bước, sẽ cải thiện đáng kể sức khỏe tinh thần.Một nghiên cứu tại Úc cho thấy những người tham gia chương trình đi bộ khoảng 100 ngày, cho thấy họ đã cải thiện đáng kể "chất lượng cuộc sống" của họ.
Tóm lại, các nghiên cứu cho thấy trong suốt thời gian "hoạt động", cho dù sự hoạt động này diễn ra tự nhiên hay được thiết lập sẵn, có thể đóng một vai trò rất quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe tinh thần của con người.
Hãy tiếp tục thúc đẩy hơn nữa mức độ hoạt động của bạn, cho dù đó là đi cầu thang bộ lên văn phòng làm việc, đi bộ đến trạm xe buýt hay đi bộ nhẹ nhàng trong thời gian nghỉ ăn trưa. Điều đó không chỉ giúp bạn cải thiện thể lực mà còn nâng cao sức khỏe tinh thần của bạn nữa.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons