Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015

Lý do Adam nên tập Yoga

Không chỉ hữu ích với phụ nữ, đàn ông tập Yoga ngoài việc "đánh bại" căng thẳng, còn "đập tan" được mỡ bụng và có thể kiểm soát trọng lượng cơ thể tốt hơn. 3 tác dụng cụ thể sau đây của Yoga sẽ khiến cánh mày râu phải cân nhắc về việc tham gia loại hình thể dục thẩm mỹ này.

Yoga mở rộng phạm vi chuyển động của cơ thể và tác động tới các sợi cơ bắp nhiều hơn, cho phép người tập phát triển những nhóm cơ nhất định mà họ muốn. Nếu bạn thường xuyên tham gia các lớp học Yoga, bạn sẽ kích hoạt hoạt động của một số cơ bắp mà trong các bài tập thể dục thường ngày có thể bạn đã bỏ qua.

Ví dụ như cơ răng cưa. Cơ này nằm hai bên ngực dọc theo xương sườn, nối liền và cho phép bạn xoay chuyển xương bả vai, đóng vai trò quan trọng trong các động tác nâng cao vai để gập cánh tay và di chuyển nó hướng ra ngoài cơ thể. Tập luyện cơ răng cưa sẽ giúp vai bạn chắc khỏe, bụng tạo thành múi hơn và là một cơ sở để phát triển cơ đen-ta, cũng như phòng bệnh phổi.

Lấy hơi sâu từ bụng là một phần rất quan trọng của Yoga. Nó kích hoạt hệ thống thần kinh phó giao cảm. Điều này làm giảm mức độ cortisol - một loại hormone gây stress. Tự đào tạo chính mình để hít thở sâu thông qua việc tập Yoga có thể làm giảm căng thẳng và nồng độ cortisol trong cuộc sống hàng ngày của bạn.

Một lợi ích khổng lồ của Yoga là làm giảm nhịp tim của người tập. Thói quen có được từ việc tập Yoga sẽ giúp bạn điều hòa hô hấp, tăng cường hệ thống tim mạch và có thể dẫn đến giảm nhịp tim tổng thể. Khối lượng hơi thở của bạn cũng có thể được cải thiện, cung cấp nhiều ôxy hơn cho cơ thể để làm việc một cách hiệu quả nhất. Với chỉ vài lợi ích nhỏ này, chẳng có lý do gì khiến các Adam phải ngại ngùng hay chần chừ khi quyết định tham gia tập Yoga cả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons