Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2015

Môn thể thao giúp phái đẹp giữ dáng

1. Đi bộ

Môn thể thao đơn giản và dễ tập luyện này được coi là bài tập chủ lực của tim, phổi và toàn bộ cơ thể nữ giới. Nhịp tim sẽ tăng lên 13%, lượng oxy cần thiết cung cấp cho não bộ hoạt động tăng 5%. Đồng thời kích thích quá trình não bộ sản sinh tế bào mới, giúp tăng cường trí tuệ thông minh.
Nên đi bộ đều đặn hàng ngày. Trường hợp không có nhiều thời gian tập luyện, các bạn gái có thể áp dụng chế độ luyện tập ít nhất 3 lần/tuần, mỗi lần khoảng 30 phút. Nó sẽ giúp tăng khoảng 15% khả năng tập trung, ghi nhớ và cả giác quan thứ sáu.
2. Khiêu vũ
Khi khiêu vũ, các bộ phận trên cơ thể đều phối hợp nhịp nhàng với nhau. Lượng oxy trong máu tăng, kích thích tuần hoàn máu hoạt động trơn tru để đưa máu lên não nhanh chóng, giúp tăng khả năng tổng hợp và phân tích thông tin đưa về não bộ. Bạn sẽ cảm thấy sảng khoái và vô cùng minh mẫn.
Cơ thể bạn sẽ đốt cháy trung bình khoảng 104 calo chỉ với 15 phút khiêu vũ. Do vậy, nó còn giúp bạn gái giảm cân một cách thần tốc.
Minh Hằng và bạn nhảy
3. Đạp xe
Đạp xe không những giúp các cơ bắp được săn chắc mà còn khiến tinh thần bạn thư thái và sảng khoái hơn. Theo nghiên cứu, khi tập môn thể thao này, cơ thể sẽ sản sinh ra loại hormone đặc biệt giúp nâng cao tinh thần và sự tập trung của trí não.
Nếu bạn đang phải lo lắng hoặc chưa tìm ra cách giải quyết vấn đề, bạn nên nghĩ tới việc đi xe đạp. Biết đâu sau khi tập luyện xong, bạn sẽ tìm thấy cho mình phương án tối ưu nhất.
4. Bơi lội
Cơ thể sẽ được phát triển một cách đồng đều và toàn diện hơn nếu bạn thường xuyên bơi lội. Hoạt động hai bên bán cầu não cũng được cân bằng, thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào não mới, giúp não bộ hoàn thiện cấu trúc, chức năng tổng hợp và phân tích thông tin. Từ đó có tác dụng tăng cường trí nhớ và khả năng tư duy sáng tạo.

5. Bóng bàn
Môn thể thao này giúp đại não hoạt động liên tục, xử lý và phân tích thông tin về thế trận cũng như tâm lý đối thủ để giành chiến thắng. Theo nghiên cứu, nữ giới thường xuyên chơi bóng bàn sẽ hứng khởi, năng động và thông minh hơn so với bình thường.
Ngoài ra, bóng bàn cũng làm tăng độ tinh nhanh, độ sáng của mắt và phòng chống cận thị cho các bạn gái. Bởi môn thể thao này đòi hỏi đôi mắt luôn phải tập trung vào mục tiêu, phối hợp nhịp nhàng các động tác nhìn trái phải và trên dưới.

 Ảnh minh họa trong bài: Nguồn internet
Theo Vnexpress.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons