Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2015

Tập thể dục ngừa sỏi thận ở phụ nữ

Trong cuộc nghiên cứu, các nhà khoa học thuộc Trung tâm Y tế San Francisco, Đại học California, Đại học Georgetown và Trường Y thuộc Đại học Washington (Mỹ) đã cùng phân tích dữ liệu từ hơn 85.000 phụ nữ mãn kinh ở Mỹ và thấy rằng, việc tập thể dục thường xuyên có thể giúp kéo giảm 31% nguy cơ bị sỏi thận ở họ.
Kết quả nghiên cứu đã được trình bày tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Tiết niệu Mỹ, nhấn mạnh rằng, số lần tập thể dục - không phải là cường độ - là yếu tố quan trọng trong việc giúp giảm nguy cơ sỏi thận ở các phụ nữ mãn kinh.
Ảnh minh họa
Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu còn cho biết thêm, tình trạng béo phì có thể làm tăng nguy cơ bị sỏi thận, và việc cắt giảm tiệu thụ lượng thức ăn giàu năng lượng có thể kéo giảm hơn 40% nguy cơ bị sỏi thận ở phụ nữ mãn kinh.
Các nhà nghiên cứu khẳng định: ‘Sỏi thận là một vấn đề sức khỏe phổ biến và việc phòng ngừa là rất quan trọng. Trong khi chúng ta đều biết chế độ ăn uống là một trong những yếu tố có thể thúc đẩy hoặc kìm hãm sự phát triển sỏi thận. Kết quả nghiên cứu này cho thấy việc thay đổi lối sống như tập thể dục thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa quá trình hình thành sỏi thận ở phụ nữ mãn kinh’.
Theo ước tính của Hiệp hội Tiết niệu Mỹ, tình trạng sỏi thận đã khiến hơn 3 triệu người Mỹ phải thường xuyên kiểm tra, theo dõi và hơn nửa triệu người phải đến phòng cấp cứu mỗi năm.
Theo Suckhoedoisong.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons