Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2015

Vừa xem tivi, vừa thể dục nhịp nhàng

1. Tập cùng ghế
Đây là một trong những bài tập đơn giản, nhanh gọn nhất giúp bạn tăng cường độ dẻo dai cho đôi chân. Lấy một chiếc ghế làm điểm tựa, hai tay chống ra phía sau, vào ghế. Giờ hãy ngồi thẳng lưng, một chân làm trụ, chân kia giơ thẳng, lên cao. Đổi chân liên tục, 10-15 nhịp cho mỗi chân.
2. Nằm nghiêng, giơ cao chân
Nếu bạn hay nằm xem tivi thì bài tập này rất hữu ích. Bạn hãy nằm nghiêng một bên, tay trái chống nhẹ lên đầu, từ từ giơ chân phải lên cao khoảng 45 tới 90 độ. Sau đó hạ xuống, lặp lại động tác nhiều lần trước khi đổi bên. 
3. Kéo giãn cơ thể
Kéo căng cơ thể là cách tuyệt vời để bạn cảm thấy thư giãn hơn khi xem những chương trình yêu thích. Tuy nhiên, nếu mất tập trung, bạn có thể bỏ qua bài tập này trong lúc xem tivi. Bởi lẽ, bạn tập không đúng thì nó có thể gây hại cho cơ thể. 
4. Bắt chéo chân
Để thực hiện bài tập này, bạn nằm ngửa, rồi giơ cao hai chân. Sau đó, đảo liên tục hai chân bắt chéo nhau. Làm từ 15-20 nhịp. Yêu cầu quan trọng của bạn cần nhớ là giơ chân thẳng tối đa có thể.
5. Gập quần áo
Ai bảo gập quần áo không phải là thể dục? Công việc này cũng giúp cơ thể vận động. Hơn nữa, bạn lại hoàn thành việc nhà nhanh gọn, trong khi vẫn xem được bộ phim yêu thích.
6. Đứng lên ngồi xuống
Đứng lên, ngồi xuống là bài tập hữu hiệu cho toàn cơ thể, vậy tại sao bạn không thực hiện khi xem tivi để tiết kiệm thời gian? Chú ý, khi ngồi xổm, không để thân mình đổ quá nhiều về phía trước. Nếu muốn giảm bớt độ khó cho bài tập này, bạn có thể nhờ đến quả bóng tập thể dục. Đừng quên giữ lưng thẳng nữa nhé.
7. Đạp chân trước
Bài tập này yêu cầu bạn dùng nhiều sức hơn và rất phù hợp khi xem tivi vì tầm mắt vừa đúng với màn hình. Một chân căng về phía sau, trong khi chân còn lại hạ thấp phía trước. Bật nhanh đổi chân, lưng luôn ở vị trí thẳng.
8. Chống đẩy nâng chân
Thay vì chống đẩy liên hồi mất nhiều sức, bạn có thể giữ nguyên tư thế, rồi lần lượt nhâng một chân cao lên. Động tác này tốt cho cơ chân và bụng.
Theo Vnexpress.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons