Thứ Năm, 23 tháng 4, 2015

Tập thể dục giúp điều trị chứng rối loạn trầm cảm

Hẳn là bạn đã biết, cũng như cảm xúc yêu đương, endorphin thúc đẩy cảm giác hạnh phúc mà bạn có được sau khi tập thể dục.
Nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng việc luyện tập thể dục có thể điều trị thành công chứng rối loạn trầm cảm rất hiệu quả.
Một báo cáo mới được công bố trên Tạp chí Journal of Psychiatric Practice đã hướng các bác sĩ lâm sàng đưa ra bài tập thể dục cần thiết làm ‘liều thuốc’ bổ sung cho bệnh nhân trong quá trình điều trị chứng rối loạn trầm cảm.
Ảnh minh họa
Tập thể dục như nào để giảm trầm cảm?
Các nhà nghiên cứu cho rằng, bệnh nhân rối loạn trầm cảm nên thực hiện các bài tập thể dục aerobic trong thời gian 45-60 phút/lần và duy trì việc luyện tập này 3-5 lần/tuần. Và các bài tập aerobic, chạy bộ, đạp xe, đi bộ nên ở khoảng 50-85% của nhịp tim tối đa.
Đối với các bài tập thể dục như cử tạ, việc tập luyện nên nhắm đến mục tiêu vượt qua chứng rối loạn trầm cảm, không phải là để có cơ bắp đẹp, vì vậy cường độ luyện tập chỉ từ 3-8 lần và chỉ ở mức 80% so với bài tập của những người tập cử tạ thông thường.
Phác đồ điều trị chứng rối loạn trầm cảm bằng các bài tập thể dục nên kéo dài ít nhất từ 10-12 tuần.
Nói tóm lại, duy trì việc tập thể dục khoảng 150 phút/tuần với cường độ vừa phải sẽ giúp quá trình điều trị chứng rối loạn trầm cảm hiệu quả hơn.
Theo Suckhoedoisong.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons