Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2015

NHỮNG TƯ THẾ YOGA - 76 : SAVASANA (XÁC CHẾT)

Hướng dẫn thực hiện
Chuẩn bị:
Bạn có thể nhận thấy phải cần một khoảng thời gian thư giãn sau khi tập bất kỳ bài tập yoga nào. Tầm quan trọng của giai đoạn này không nên đánh giá thấp. Trong thời gian này, cơ thể và tâm trí cần có thời gian để nghỉ ngơi.

Thư giãn, tất nhiên có nhiều lợi ích hơn là chỉ tạo điều kiện để đồng hóa năng lượng sau bài tập yoga, mà nó còn là một kỹ năng rất có giá trị để cuộc sống khỏe mạnh, hòa bình và ổn định hơn. Tư thế Xác Chết rất tốt để thực hành nếu bạn đang trải qua một thời gian căng thẳng , hay đang đối mặt với bệnh tật hoặc bạn chỉ đơn giản là quan tâm đến việc làm cho tâm trí thoải mái.

Thói quen suy nghĩ vô tận, những lo lắng, những dự tính, âm mưu, thủ đoạn ..., đã trở nên khó nắm bắt trên thế giới bận rộn ngày nay, do đó những trạng thái đơn giản và tự nhiên để thư giãn khó mà có được. Đây là tất cả các lý do mà chúng ta cần phải ý thức giá trị của thư giãn và giảm stress, để chúng ta có thể tận hưởng cuộc sống tươi đẹp.

Để thư giãn thành công thì cho dù thông qua việc thực hành tư thế Xác Chết hay một số kỹ thuật khác, hơi thở vẫn luôn luôn là một thành phần quan trọng. Nó được sử dụng như một cơ chế trong kỹ thuật hình dung thư giãn để giúp thúc đẩy trạng thái này. Hơn nữa, bằng cách sử dụng hơi thở, giảm stress có thể đạt được bất cứ lúc nào. Vì vậy, trong phần thực hành dưới đây hãy chắc chắn đặc biệt chú ý đến khía cạnh này .

Trong phần thực hành bên dưới, bạn sẽ thấy sự thay đổi khác nhau làm thế nào để tận dụng lợi thế đầy đủ của tư thế Xác Chết không chỉ thư giãn mà còn làm giảm stress có ý thức và thiết lập trạng thái tối ưu.

Lợi ích:
  • Giúp tâm trí và cơ thể thư giãn sâu và giảm căng thẳng.
  • Giải tỏa lo lắng, tạo cảm giác yên bình và thanh thản.
  • Giúp dễ ngủ.

Kỹ thuật thực hành cơ bản:
  • Nằm ngửa và nhắm mắt lại.
  • Để hai chân một cách tự nhiên. Cánh tay dang ra dọc theo hai bên của cơ thể. Lòng bàn tay hướng lên và đặt các ngón tay cong tự nhiên.
  • Bây giờ bắt đầu thực hiện 5 hít thở sâu dài để giúp làm tan đi sự căng thẳng.
  • Sau khi thực hiện 5 hơi thở sâu dài, chỉ đơn giản vất đi tất cả mọi thứ và đưa mình chìm sâu hơn và sâu hơn vào sâu hơn vào hư vô.
  • Hãy gạt đi tất cả lo lắng, các vấn đề, căng thẳng, mục tiêu và kế hoạch. Cho phép toàn bộ cơ thể, tâm trí và hơi thở để thư giãn. Chỉ cần thư giãn hoàn toàn. Cảm nhận sự yên bình và yên tĩnh với từng hơi thở.
  • Tiếp tục và duy trí trạng thái này.

Thực hành nâng cao:
  • Trong sự thay đổi này, bạn có thể tập để thư giãn và để loại đi những căng thẳng trong các bộ phận khác nhau của cơ thể. Để làm điều này, tập theo các bước như trên.
  • Bây giờ bắt đầu lướt qua các bộ phận trên cơ thể, bắt đầu với bàn chân và di chuyển lên cao. Đối với mỗi phần của cơ thể, khi bạn hít vào, quán tưởng vào phần đó và khi bạn thở ra hình dung bất kỳ tất cả căng thẳng trong khu vực đó đã được gạt bỏ khỏi cơ thể bạn. Di chuyển lên trên ở bất cứ tốc độ nào mà bạn thích, cho đến khi bạn đạt đến đỉnh đầu. Vì vậy, ý thức thư giãn bàn chân, cẳng chân, đầu gối, đùi, mông, hông, bụng, ngực, vai, cánh tay, cẳng tay, bàn tay, cổ, cằm, miệng, má, mắt, trán, đầu ...

Hy vọng bạn thưởng thức kỹ thuật này và nó giúp bạn thoát khỏi căng thẳng tìm thấy yên bình và làm chủ tất cả các nghệ thuật quan trọng của thư giãn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons